0


Hiện nay trên thế giới có rất nhiều thương hiệu đàn piano nổi tiếng  và đẳng cấp như Kawai, Ritmuller, Yamaha...Sau đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn thêm một sự lựa chọn nữa khi mua đàn piano đó là thương hiệu đàn piano Kohler & Campbell xuất xứ từ nước Mỹ.

Lịch sử hình thành thương hiệu đàn piano Kohler & Campbell



Năm 1896, Công ty Công nghiệp Kohler & Campbell, Inc đã được thành lập vào năm 1896 tại New York bởi 2 nhà đồng thời sáng lập là Charles Kohler và John Campbell. Campbell là một thợ máy đã phát minh ra một số máy chế biến gỗ và sắt và sau đó đã áp dụng vào việc chế tạo dan piano. Ông đã hợp tác với Charles Kohler chỉ trong 18 năm, cho đến lúc ông qua đời đột ngột vào năm 1908.



Ở tuổi 20, Charles Kohler bắt tay vào một sự nghiệp chế tạo piano. Được coi là thiên tài với tư cách là người tổ chức nhà máy và doanh nhân, ông đã bổ sung hoàn hảo cho Campbell. Họ đã cùng nhau xây dựng một trong những công ty piano lớn nhất tại Mỹ.


Như một minh chứng về chất lượng, người ta nói rằng một số khách hàng lớn nhất của họ là những nhà sản xuất đàn piano đã đưa những cây đàn piano Kohler & Campbell về các cơ sở bán lẻ của mình. Ngày nay, truyền thống vẫn tiếp nối và piano Kohler & Campbell được bán ở nhiều cơ sở bán lẻ tốt nhất tại Mỹ.



2. Những đặc điểm của nổi bật của đàn piano Kohler & Campbell




Với khẩu hiệu “One Touch, One Glance, Says It All” tạm dịch là “ Một cú chạm, một cái nhìn thoáng qua, nói lên tất cả” qua đó đã nói lên tất cả những giá trị của đàn piano Kohler & Campbell.









Những cây đàn piano Kohler & Campbell được các thợ thủ công và kỹ thuật viên Kohler & Campbell nằm trong số những thợ giỏi bậc nhất và giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới. Họ kết hợp các kỹ năng tay nghề cùng với độ chính xác của các thiết bị máy tính điều khiển để chế tạo ra một cây đàn piano không chỉ chính xác và hoàn hảo, mà còn có chất lượng âm thanh và độ nhạy phím tốt nhất


Kohler & Campbell đã chọn lọc các bộ phận tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới, gồm có búa đàn đến từ Renner tại Đức. Bảng cộng hưởng được làm từ gỗ Vân Sam rắn chắc đủ tuổi được tuyển chọn từ Hoa Kỳ, Canada đảm bảo cho một âm thanh lý tưởng.


Các kỹ thuật viên Kohler & Campbell sấy khô gỗ thích cứng và tạo thành ngựa đàn giúp chuyển các rung động từ các dây đàn đến soundboard. Phần cứng nhất của loại gỗ cứng này dùng để chế tạo các chốt lên dây. Chốt lên dây phải chịu được lực căng hàng tấn từ các dây đàn piano Röslau của Đức. Các bộ phận này tốt nhất trên thế giới, được vận chuyển từ Canada, Đức và Hoa Kỳ để đưa vào đàn Piano Kohler & Campbell Millenium.






Kể từ khi đàn Kohler & Campbell Millenium ra đời, cộng đồng âm nhạc đã công nhận thương hiệu này là một trong những cây đàn piano thực sự tuyệt vời trong thiên niên kỷ mới. Sau khi đàn piano rời khỏi nhà máy, đàn được đưa đến Mỹ để hoàn thiện độ nhạy bàn phím và điều chỉnh bộ máy và âm sắc. Bằng đôi tay các kỹ thuật viên bậc thầy của Kohler & Campbell, âm sắc từng nốt nhạc được đánh giá một cách cẩn thận và được điều chỉnh cho chất lượng âm thanh êm dịu và cân bằng.


Nguồn: http://pianominhthanh.vn/tu-van-tai-lieu-piano-acoustic/lich-su-hinh-thanh-thuong-hieu-dan-piano-kohler-campbell-1008.html

Đăng nhận xét

 
Top